Tuesday, March 2, 2010

విజయానికి ఐదు మెట్లు" మరియు నేను


నమస్కారములతో,

నేను మీకు చాలా రోజులుగా ఈ టపా వ్రాయాలనుకుంటున్నప్పటికీ "కర్ణుణి చావుకి కారణాలనేకం "అన్నట్టు నా వ్యక్తిగత విషయాలు మీకు ప్రస్తావించటం ఎందుకనో,తెలుగులో టైపు చెయ్యటం రాకపొవటం వల్లనో,ఇప్పటికె ఈ పుస్తకంపై లక్ష ఉత్తరాలు వచ్చినట్టు చదవటం మూలానా నా టపాని చదువుతారో లెదో అనే సందెహం వంటి అనేక కారణాల వలన ఇన్నాళ్ళు గా వాయిదావేస్తూవస్తున్నాను.అయితే ఇప్పుడు వ్రాయటానికి కారణం తెలుగులో టైపు ఎలా చెయ్యాలో తెలుసుకొవటం ,తెలుగులో నేనొక బ్లాగుని ప్రారంభించి పుస్తక సమీక్షలు వ్రాయటం మొదలుపెట్టటం మూలాన కలిగిన ప్రేరణ.

ఇక ఉపోద్ఘాతాన్ని వదిలి విషయానికి వస్తే పుస్తకంలో వ్రాసినట్టు ఒక పుస్తకం చదవటం వల్ల మనిషి తన ప్రవర్తన మార్చుకుంటాడా? కొన్ని విషయాల్లో ముఖ్యంగా దృక్పథం విషయంలొ తప్పక ఫ్రభావితులౌతారు అని అన్నారు.కచ్చితంగా ప్రభావితులౌతారు నాలాగ.నేను ఈ పుస్తకాన్ని చదివి నా జీవితా దృక్పథాన్ని మార్చుకొవడమే కాదు ఎంతో ప్రభావితుడనయ్యానో మీకీ లేఖ ద్వారా తెలుస్తుం
ఈ పుస్తకంలో నన్ను బాగా ప్రభావితం చేసిన అంశం "టైం మేనెజిమెంట్ మాట్రిక్స్".ఒక రకంగా చెప్పాలంటే ఈ ఒక్క అంశం నా జీవితాన్ని మలుపు తిప్పింది.సరిగ్గా నేను ఈపుస్తకాన్ని చదివే సమయంలో నా జీవితంలోని అత్యంత క్లిష్టపరిస్థితుల్లో ఉన్నాను.మా తండ్రిగారి అకాల మరణంతో కుటుంబ భాద్యతల్ని మొస్తూ ఎటు వైపు వెళ్ళాలో తెలియని జీవితపు కూడలిలో ఉన్న సమయం లో ఈ అంశం నాకు ఒక దిక్సూచిల పనిచెసింది.నేను నా భావి జీవితంలో చేయవలసిన పనులతో కూడిన నా స్వంత "టైం మేనెజ్ మెంట్ మాట్రిక్స్" ను తయారుచేసుకోవటం,అత్యంత ప్రాధాన్యమున్న అంశాలన్నింటినీ ఒక్కొక్కటిగా పూర్తిచెయ్యటం ప్రారభించాను. అయితే ఈ అంశానికి మాతృక అయిన "the seven habits of highly effective people" అనె పుస్తకాన్ని చదివి మరింత అకళింపుచెసుకున్నాను.ఇక పై పుస్తకంలో తెల్పిన "Roles & Goals" అనే అంశాన్ని కూడ అచరణలో పెట్టాను. ఈ ఒక్క అలవాటు నెనిప్పటికీ కొనసాగిస్తుండడం వల్ల పది సంవత్సరాలక్రితం నా జీవితంలోని పాత్రలు కుటుంబ పెద్ద,వ్యక్తిగత,దిగువశ్రేణి గుమాస్తా కాస్త నేడు భర్త,వ్యక్తిగతం,ఎగువశ్రేణి గుమాస్తా,ఉద్యోగసంఘ జిల్లా అద్యకునిగా రూపాంతరం చెందాయి.

ఇక రెండోమెట్టు "మీ రేది బెస్ట్"లొని మెదటి ఆధ్యాయంలోని "మానవ సంబంధాలు" నన్ను ప్రభావితం చెసిన మరో అంశం.ఆ రోజు నుంచి ఈరోజు వరకు కూడా నా యొక్క ఇతరులతో సంబంధాలను ప్రస్తావించిన ఏ కేటగిరిలోకి వస్తాయొ అని బేరిజు వేసుకుంటాను.ఖచ్చితంగా కేవలం ఆకర్షణ కోసం ఇతరులతో సంబంధాలునెరుపను.నేను చాలాసార్లు జీవితంలో గుర్తింపుకోసం తపించి భాధ పడ్డా కాని ఎవిధంగా గుర్తింపులభిస్తుందో తెలిసిన తర్వాత కేవలం గుర్తింపు కోసం సంబంధాలు నెరిపే పద్దతికి స్వస్తిచెప్పాను.నెను చాలావరకు నా అభిరుచులు గల వారితోను ,అవసరం ఉన్న వారితోను సంబంధాలు నెరుపుతాను.
రెండో అద్యాంలో అత్మవిమర్శ మరో గొప్ప అంశం.ప్రతిరోజు నెను వాకింగ్ చేయటం అలవాటు చెసుకున్నాను.సారీ! ప్రతిరోజు కాకపోయినా గత పదిసంవత్సారాల నుండి ఈ అలవాటును మాత్రం వదల్లేదు.ఎందుకంటే నాకు ఇదో గొప్ప అత్మవిమర్శకు పనికొస్తున్న సాధనం.డైరీ వ్రాయటం మరో అలవాటు. పుస్తకం చదవగానే ఆ పని ప్రారంభిచాలనుకొన్నప్పటికీ గత రెండు సంవత్సరాల క్రితం ఒక ఆంగ్ల అచార్యులు గారు డైరీ వ్రయటం యెక్క ప్రాదాన్యత వివరించినప్పటినుంచి మెగ్గ తొడిగిన ఈ అలవాటు ఈనాదులో ప్రముఖుల డైరీ ల గురుంచి ఒక వ్యాసం చదివిన తర్వాత మరింత పెరిగింది.గతవారం నేను చదివిన "do it now " అనే పుస్తకం లో ప్రస్తావించిన డైరీ వ్రాసే పద్దతి నేను వ్రాసే పద్దతిని పోలి ఉండడం నాకెంతో సంతోషాన్నిచ్చింది.
రెండోమెట్టులో రెండోఅధ్యాయంలొని కమ్యూనికేషన్ దానిలోని గాప్, మరో ఆసక్తికర అంశం.సూచించినట్టుగా నాకు ఎవరితో విభేదాలు వచ్చినా కమ్యూనికేషన్ ని మాత్రం వదల్లేదు.ఇది నాకు ఎవరినీ కూల్పొకుండా ఎంతగానో తోడ్పడింది.

మూడో మెట్టులోని "గెలువు వైపు మలుపు" లొ మొదటి అధ్యాయం" లొని మన తప్పులను ఒప్పుకొవటం మరో నేను అచరించిన అంశం.నేను ఈ పది సంవత్స్తరాలు ఎప్పుడైనా తప్పు చెస్తే నిజాయితీగా ఒప్పుకున్నా .కాదు అలవాటుగా మార్చుకున్నా.మరోసారి ఆ తప్పులను చెయకుండా జాగ్రత్తపడుతున్నాను.ఇది నాకు ఎంతగానో ఉపయోగపడుతోంది.

మూడోమెట్టు "గెలుపువైపు పయనం"లొని మొదటి అధ్యాయంలొని భాష,సంభాషణ మరో అలోచింపచెసే అంశం.మనం ఎదుటి వారితో సంభాషణ ఎ విధంగా ఉండాలి?మన సంభాషణ ద్వారా ఇతరుల్లో ఎలాంటి ముద్ర వెస్తామొ బాగా చర్చించారు.అయితే భాష గురుంచి వివరణలో "క్షీ యంతే ఖలు భూషణాని సతతం,వాక్భూషణం భూషణం" అన్న భర్తృహరి సుభాషితం గురించి గాని,భగవద్గీత శ్లోకం"అనుద్వేగకరం వక్యం,న్యాయం ప్రియహితంచైవయత్,స్వాధ్యాభ్యాసనం చైవ వాజ్ఞయం తప ఉచ్యతె " గురుంచి ప్రస్తావించాలని కొరికున్నాను.
ఇక మిగతా నెను అలవర్చుకున్న అలవాట్లు పుస్తక పఠణం,దాదాపు ఈ పుస్తకంలో ప్రస్తావించిం న అన్ని పుస్తకాల్ని ఒకసారి చదివేసాను కాదు కాదు బద్రపరుచికొని అవసరమైనప్పుడల్లా తీసి మీ పుస్తకంలో నాకు అత్యంత ప్రీతిపాత్రమైన వాక్యాలు ఇవి 1)తాను నెరవేర్చవలసిన పనుల ప్రాముఖ్యతని వరుస క్రమంలో నిశ్చయించుకోలేకపొవటం 2)నేర్ఛుకొవలసిన పనులని వరుస క్రమం లో సక్రమంగా పూర్థిచెయ్యలెకపొవటం అదే వరుసక్రమంలో సక్రమంగా చెసే పనుల పట్ల క్రమశిక్షణ ,పట్టుదల లేకపొవటం.నేను ఎ పని మొదలు పెట్టినా ఈ వాక్యాలను గుర్తుపెట్టుకుంటాను.
ఇక చివరిగా,ఈ పది సంవత్సరాలలో అనేక సమస్యలను పరిష్కిరించటంలో ఒక్క పుస్తకం ఒక గొప్ప స్నెహితుడిల ఉపయొగపడంది.ఇంకా ఎన్నో కొత్త సమస్యలు వస్తున్నాయి.కానీ వాటిని పరిష్కరించేగలమనే సామర్థ్యం నాకుందనే నమ్మకం నాకుంది. ప్రస్తుతం నేను ప్రభుత్వ ఉద్యోగంలో ప్రజలకు అనేక సెవలందించే వ్యవస్థలో ఉన్నా,ఉద్యొగ సంఘ జిల్లా శాఖకి నాయకత్వం వహిస్తున్నా, ఒక రచయితగా కూడ ఎదగాలన్న అలొచన ఉంది.మరోవైపు ఏదో ఒక రూపంగా నా సెవలు ఉపయోగపడాలన్న కొరికా ఉంది.నా అలొచనలికి మీరు సూచనలందిస్తారని అశిస్తూ
మీ నిరంజన్

7 comments:

Anonymous said...

chala baga rasaru....aa pustakam konni lakshalamandiki prerana ichhi vuntundanukontunnanu...yandamoori hatsoff..it should be mandatory read for all students....i also followed that book since 1996 and its like 'gita' for me....Thats all...

వాసు.s said...

హెల్లొ నిరంజన్,
"విజయానికి ఐదు మెట్లు" అనే పుస్తకం మీ జీవితం పై చూపిన ప్రభావాన్ని చక్కగా వివరించారు. ఆ విధంగా చెప్పకపొయినట్లైతే, మీ వివరణ లక్ష ఉత్తరాల్లో ఒకటిగా మిగిలిపోయేదే. కానీ ఆ పుస్తకం ద్వారా మారిన మీ జీవితానుభవాలతో కూడిన మీ విశ్లేషణ ప్రత్యెకంగా వుంది.
ఒక పుస్తకంపై ఎంత మందైనా వారి వారి అభిప్రాయాలు, విశ్లేషణలు వ్రాయవచ్చు. ఇంతకుముందు చాలామంది వ్రాశారు కదా అని మీరు మీ భావాల్ని వ్రాయడం మానొద్దు. మీ అనుభవాల స్ఫూర్తిగా ఆ పుస్తకాన్ని మరి కొంతమంది ఇంకొక కోణం నుండి చదివే ప్రయత్నం చేసి సఫలమైతే, ఆ విజయం మీదేగా.

Anonymous said...

Good.

Anonymous said...

Niranjan gaaru,

That was an interesting write-up! It reflects your maturity and clarity.

Though I am not a big fan of either Yandamoori, or his book "vijayaaniki aidu metlu" (I even wrote a spoof on that book on my blog), looks like it worked for you.

The biggest fear I have of such books is when people follow them to the letter, and not, as they should, adapt it in such a way that it works for them on an individual basis.

Regards,

-Murali

Anonymous said...

All the Best.
very inspiring!

Anonymous said...

My wife brought this book from India about 5 years ago. It is in our book shelf next to TV.
I wanted to read it but kcall it laziness or something else...
Your writing has inspired me. I am going to read it inspite of busy work schedule..
same way wanted to learn to type in Telugu, but..same story
Let me see what this book can do to me
Thanks in advance for the review

Narsaiah said...

hai anna, your indepth anaylisis and ur review on this book,revealing how you have moulded ur life into a victory path will inspire many persons to go through this book and make their lives fruitful.Your matured views are marvelous and motivate the people.

M.Narsaiah,SA,Collectorate